วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เครื่องมือการทำธุรกิจอยู่กับบ้านในยุคข้อมูลข่าวสาร

ในวินาที เราได้เข้าสู่ยุคข้อมูลข่าวสารอย่างเต็มที่แล้ว

แล้วเราจะเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารต่างที่มีอยู่มากมายมหาศาลให้เป็นขุมทรัพย์ได้อย่างไร

และมันมีเครื่องมืออะไรบ้างละที่ใช่สำหรับการทำธุรกิจในยุคนี้

เครื่องมือในการทำธุรกิจที่ดีที่สุดก็คือ คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เนต

นี่คือเครื่องมือในการทำธุรกิจที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้

คุณจะได้รับข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็วกว่าในทีวี วิทยุ หรือสิ่งพิมพ์ต่างๆ

แล้วเราจะเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารที่มีมากมายมหาศาลให้เป็นขุมทรัพย์ของเราได้อย่างไรกัน

เมื่อคุณได้รับข้อมูลข่าวสารต่างๆนาๆที่มีมากมาย

แน่นอนที่สุด

ข้อมูลข่าวสารเหล่านั้นอาจจะเป็นข้อมูลข่าวสารที่ไม่เป็นความจริงหรือถูกสร้างขึ้นมาเพื่อหวังผลประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่ง

หากเราจะทำธุรกิจแล้วสิ่งสำคัญที่สุดเราจะต้องวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านั้นให้ได้ จริงไหมละครับ เราจำเป็นต้องวิเคราะห์ให่ได้

แล้วเราจะเอาอะไรมาวิเคราะห์ข้อมูลข่าวสารเหล่านั้นกัน

สิ่งนั้นก็คือ

ความรู้

คุณจำเป็นที่สุดที่คุณจะต้องมีความรู้ และต้องเป็นความรู้ที่มากพอ ที่จะวิเคราะห์ข้อมูลข่าวสารเหล่านั้นที่เราได้รับ

หากคุณไม่มีความรู้ ผลมันจะเป็นอย่างไงละ

ผลก็คือโอกาสในการทำธุรกิจของตัวคุณเองให้ประสบความสำเร็จนั้น จะยากมาก

หรือจะแทบเรียกได้ว่าไม่มีความเป็นไปได้ที่คุณจะประสบความสำเร็จในธุรกิจของคุณ

ผมขอยกตัวอย่างให้คุณเห็นกันง่ายๆ

ex.หากตอนนี้คุณกำลังประกอบธุรกิจ หรือทำธุรกิจเกี่ยวกับ การสื่อสาร พวกโทรศัพท์มือถือ

ณ วินาที นี้ ธุรกิจเกี่ยวกับมือถือนั้นเป็นยังไงละ อัตราการเติบโตของธุรกิจประเภทนี้ มีอัตราการเติบโตที่น้อยและจะน้อยลงไปเรื่อยๆ

แต่ตอนนี้นอกจากที่เรียกว่ามือถือแบบธรรมดากันแล้วนั้น ก็มีมือถือแบบที่เรียกว่า smart phone ซึ่งอัตราการเติบโตมีแต่จะสูงขึ้นๆ

สวนทางกับมือถือธรรมดา หากคุณรู้ว่ามันมีการเติบโตที่มากขึ้นโดยเช็คจากข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น คุณก็จำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยน

กลยุทธ์ในทางธุรกิจของคุณใช่ไม่ใช่ คุณต้องเน้นหนักไปทาง smart phone พร้อมกับอุปกรณ์เสริม

และบการเสริมต่างเข้ามาอย่างครบครัน คงจะเห็นภาพกันแล้วนะครับ

สำหรับบทความนี้ เราก็ได้รู้แล้วละว่าเครื่องในการทำธุรกิจในยุคนี้คืออะไีร และคุณจำเป็นที่จะต้องมีอะไร

สำหรับบทความต่อไปของผม เรามาดูว่าเครื่องมือที่ใช้ทำธุรกิจในโลกยุคนี้ที่เรียกว่า คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เนต

เราจะใช้มันอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด แล้วพบกันครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น