วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เนตสามารถทำงานได้ที่บ้านจริงหรือ?

ตามที่ผมได้กล่าวไว้ในบทความก่อนหน้านี้ว่าเราเข้าสู่ยุคข้อมูลข่าวสารอย่างเต็มที่

แล้วเครื่องมือที่สามารถทำธุรกิจได้ดีที่สุดนั้นก็คือ คอมพิวเตอร์ และอินเทอร์เนต

ทั้ง2สิ่งนี้สามารถทำให้คุณสร้างธุรกิจขึ้นมาได้

อาจจะมีหลายคนสงสัยอยู่ว่าเครื่องมือเพียง2สิ่งนี้มันจะสามารถสร้างธุรกิจได้จริงๆรึเปล่า?

ผมบอกได้เลยนะครับว่าทุกวันนี้โลกเราหมุนอยู่ทุกวันนะครับ

หากตัวคุณเองคิดจะทำธุรกิจแบบเดิมๆแล้วละก็

คุณนั้นละที่จะเสี่ยงต่อความล้มเหลวมากทีสุด

ผมบอกแล้วว่าเราจะต้องสามารถที่จะปรับตัวและจะต้องก้าวตามความเปลี่ยนแปลง

ที่มันได้เกิดขึ้นนี้ หากตัวคุณเองยังอยู่ที่เดิมแล้วนั้น

ผมเชื่อได้เลยว่าตัวคุณเองนั้นแหละที่จะถูกทิ้งไว้อยู่ข้างหลังเพียงลำพังแน่นอน

แล้วทำไมผมถึงมั่นใจว่าคอมพิวเตอร์ และอินเทอร์เนต สามารถทำธุรกิจได้ละ

งั้นผมขอถามคุณกลับเลยนะครับว่า

ณ วินาทีนี้หากคุณคิดจะทำธุรกิจสักอย่างหนึ่งคุณใช้เครื่องคอมพิวเตอร์รึเปล่าละ

คุณอาจจะตอบว่าธุรกิจบางประเภทไม่จำเป็นเลยที่จะต้องใช้คอมพิวเตอร์

งั้นผมถามคุณต่อไปอีกสักหน่อยนะครับ

แล้วธุรกิที่คุณบอกว่าไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์นั้น

หากคุณเลือกได้ว่าถ้าสามารถมีคอมพิวเตอร์ได้ละ

คุณคิดว่ามันจะดีกว่าไหมละครับ

คำตอบคือมันก็ต้องดีกว่าแน่นอนใช่ไหมละครับ

แค่หลักพื้นฐานในเรื่องของการจัดการเอกสารในการทำธุรกิจของคุณ คงปฎิเสธไม่ได้แน่ว่า

คอมพิวเตอร์นี่แหละครับเป็นคำตอบที่ดีที่สุด ง่ายต่อการใช้ และสะดวก เราสามารถเรียนรู้

ที่จะใช้มันได้ไม่ยาก ผมคิดว่าง่ายกว่าการขับรถด้วยซ้ำไปซะอีกครับ แถมขับรถยังอันตรายกว่าด้วย

เพราะเดียวนี้มนุษย์พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองอะไรครับ

คุณคิดว่าพวกเราพัฒนามันไปทำไมกัน แล้วทำไมเราถึงไม่ปล่อยมันไว้อย่างงั้นละครับ

คำตอบง่ายมากๆครับ ก็เพราะว่า

มนุษย์ต้องการความสะดวกสบายที่มากขึ้น และผมบอกไ้ด้เลยว่าความต้องการตรงนี้

ไม่มีคำว่าพออย่างแน่นอน คุณเห็นด้วยกับผมไหมละครับ ^^

ตอนนี้ก็คงทราบว่าคอมพิวเตอร์จำเป็นอย่างไรแล้วนะครับ

แล้วทำไมต้องมีอินเทอร์เนตด้วยละ

ผมก็จะถามคุณกลับอีกเช่นเดิมว่า

ถ้าคุณมีเพียงเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างเดียว กับมีเครื่องคอมพวเตอร์พร้อมกับอินเทอร์เนต

คุณจะเลือกอย่างใหนละครับ

คำตอบง่ายมาก ง่ายสุดๆเลยก็ว่าได้มันก็ต้องมีอินเทอร์เนตด้วย

แล้วอินเทอร์เนตสำคัญไฉน

ผมก็ถามคุณง่ายๆอีกแล้วละครับว่า

คุณอยากเดินไปส่งจดหมายเอง หรือนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์แล้วกดเมาท์คลิ้กส่งจดหมายกันละ แถมถึงเร็วกว่ามากๆอีกด้วย

นี่แค่ตัวอย่างพื้นฐานเองนะครับ

แล้วเมื่อเรามีคอมพิวเตอร์กับอินเทอร์เนตแล้วเราจะสามารถทำธุรกิจได้จริงๆรึเปล่า

ผมบอกเลยว่าได้แน่นอนที่สุด

แถมคุณสามารถทำธุรกิจที่ทำอยู่กับบ้านด้วย ไม่ต้องออกไปใหนให้เปลืองค่าน้ำมันอีกด้วย

ตอนนี้คุณอาจจะหาว่าผมบ้าไปกันใหญ่แล้วจริงไหมละครับ

แต่ผมบอกก่อนนะครับว่าเครื่องคอมพิวเตอร์กับอินเทอร์เนตนั้น

คุณอย่าคิดว่ามันสามารถทำได้เพียงแค่ ส่งe-mail chat เล่นเกมส์ หรือหาอะไรโหลดไปเรื่อยเปื่อย

จริงๆแล้ว มันสามารถที่จะทำเงิินให้คุณได้อีกด้วย แถมเงินที่มันทำได้นั้น

ตัวคุณหรือผมนั้นก็ไม่สามารถที่จะประเมินค่าว่าความสามารถของมัน

จะสร้างเงินได้จำนวนเท่าไร

แต่สิ่งที่น่าเหลือเชื่อที่สุด คืออะไรรู้ไหมละครับ

สิ่งนั้นก็คือไม่ว่าตัวคุณเองหรือตัวผมเอง

ก็สามารถที่จะทำได้และสร้างธุรกิจได้ด้วยเครื่องมือ2สิ่งนี้

เพราะอะไรละ คุณก็จะมีคำถามอีกแล้ว ผมรู้ดี เพราะผมก็เคยเป็นเหมือนคุณครับ

ผมก็ถามกลับเหมือนเดิมว่าตอนที่คุณนั่งอยู่ที่หน้าคอมพิวเตอร์นั้น

คุณมองเห็นอะไร คุณเห็นเพียงแค่หน้าจอ หรือว่าคุณเห็นคนจำนวนหลายพันล้านที่อยู่ในนั้นกัน

นี่คือปริมาณค่าการตลาดของคุณ มันมากกว่าที่คุณทำธุริกจอยู่ข้างนอกหลายล้านเท่าตัวเลย

คุณเห็นด้วยกับผมไหม

ตอนนี้ผมเชื่อว่าคุณเข้าใจแล้วว่า

คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เนตสามารถทำงานได้ที่บ้านจริงๆ

บทความต่อไปผมจะบอกว่าเราจะเริ่มต้นทำธุรกิจที่บ้านของเราเองได้อย่างไร

แล้วพบกันครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น