วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

วิธีสร้างธุรกิจจากที่บ้าน!!!! (1)

ตอนนี้เราก็ทราบกันอยู่แล้วว่า คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เนต

สามารถที่จะสร้างธุรกิจได้ และที่ยิ่งกว่านั้น

คุณสามารถทำมันได้จากบ้านของคุณ

คุณเชื่อหรือไม่ละครับ

ตอนแรกผมก็ไม่เชื่อ และไม่เคยคิดจะเชื่อ

แต่หลังจากผมได้มาเรียนรู้การสร้างธุรกิจในโลกออนไลน์แล้วนั้น

มันยิ่งทำให้ผมอึ้งไปเลยและมากไปกว่านั้นมันสนุกมากๆอีกด้วย

แล้วเราจะใช้คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เนตอย่างไรกันละ

การเริ่มต้นในการทำธุรกิจของโลกออนไลน์นั้น

ก่อนอื่นเลยคุณจะต้องเข้าใจก่อนว่าโลกออนไลน์เป็นอย่างไร

แล้วโลกออนไลน์เป็นอยางไรละ

ในโลกออนไลน์นั้น

ผมอยากจะบอกว่าเป็นอีกมิติหนึ่งหรือเป็นโลกอีกใบหนึ่งของคุณเลยก็ว่าได้

แล้วทำไมมันถึงแบบนั้นละ

โลกออนไลน์นั้นเป็นโลกที่ตัวเราสามารถที่จะแสดงตัวตนของเราออกมาได้

อย่างเช่นตัวตนที่แท้จริงของผมหรือตัวตนที่แท้จริงของคุณ

คุณสามารถที่จะทำอะไรก็ได้อยากจะเขียนอะไรก็ได้

อยากจะถ่ายทอดให้คนอื่นรู้ว่าเราเป็นคนแบบใหนก็ได้

และคุณก็จะสามารถถ่ายทอดในสิ่งที่คุณไม่สมารถทำได้ในโลกแห่งความเป็นจริง

คุณก็สามารถนำมันมาถ่ายทอดยังโลกออนไลน์

แล้วการถ่ายทอดนั้นหรือการบ่งบอกตัวตนของคุณเอง

บนโลกออนไลน์นั้น คุณใช้อะไรบอกละ

คุณอาจจะใช้บล็อค หรืออาจจะใช้รูปภาพ

หรือจะแชทให้คีย์บอดพังไปเลยก็ได้

หรือคุณอาจจะใช้เว็บไซด์ที่คุณชื่นชอบ

หรือคุณอาจจะใช้พวกsocial network

สิ่งต่างๆเหล่านี้เป็นสิ่งที่ถ่ายทอดตัวตนของคุณแทบทั้งสิ้น

แล้วทำไมเราต้องเข้าใจว่าโลกออนไลน์เป็นอย่างไรด้วยละ

ก็เพราะว่าโลกออนไลน์เป็นโลกที่ไม่ได้มีการรู้จักกันมาก่อนถูกต้องไหมครับ

ฉะนั้น การเกรงใจหรือการสนใจหรือการใส่ใจซึ่งกันและกันนั้น

มันไม่จำเป็นจะต้องมีเลย เพราะเรามาด้วยพื้นฐานของคนที่ไม่รู้จักกัน

พูดง่ายๆก็คือเราไม่มีความสัมพันธ์อะไรกันเลย

ดังนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องใส่ใจซึ่งกันและกันจริงไหมละครับ

เมื่อมันเป็นเช่นนี้

คุณจำเป็นที่จะต้องระมัดระวังในจุดนี้ให้มากที่สุด

แล้วอะไรก็ตามที่ติดตัวคุณมาจากโลกแห่งความเป็นจริง

ผมบอกได้เลยว่าให้คุณอย่าเอาวิธีเหล่านั้นมาใช้ในโลกออนไลน์

เปรียบเทียบเหมือนกับคุณคือเด็กทารกอีกครั้ง

แล้วในแง่ธุรกิจละ มันเป็นแบบใหนกัน

หากคุณอยากจะทำธุรกิจและต้องการขยายตลาดและหาลูกค้า

ในโลกความเป็นจริงนั้น

คุณสามารถที่จะพุ่งไปหาลูกค้าและสร้างตลาดของคุณได้

แต่ในโลกออนไลน์แล้วนั้น

ถ้าคุณพุ่งเข้าหาคนแล้วละก็

คนเหล่านั้นเค้าจะไม่สนใจคุณซ้ำร้ายกว่านั้นเค้าจะเกลียดคุณ

เพราะอะไรกันละ

คุณอย่าลืมนะครับ

โลกออนไลน์อยู่บนพื้นฐานที่เราไม่รู้จักกัน

หากคุณไปทำแบบนั้นเค้าปฎิเสธคุณได้ง่ายดายมากๆ

แทบไม่จำเป็นต้องคิดกันเลยละครับ

ฉะนั้น ให้จำไว้อยู่ตลอดเวลาเลยนะครับว่า

โลกออนไลน์ห้ามHard sell เด็ดขาด

สำหรับบทความนี้คุณก็พอจะทราบแล้วว่า

โลกออนไลน์เป็นอย่างไรแล้วนะครับ

แล้วเรามาต่อกันบทความหน้านะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น